† CTN Đồng Nai †
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

† CTN Đồng Nai †

Forum Trường CĐ KT - CN Đồng Nai - Forum đẳng cấp
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Gia đình Kiềm nghĩa

Go down 
Tác giảThông điệp
bomb
Gia đình Kiềm nghĩa 70461245395426
bomb


Thành Tích : Mem Vinh Dự Trình Độ Vă Hóa :
Gia đình Kiềm nghĩa Left_bar_bleue12 / 1212 / 12Gia đình Kiềm nghĩa Right_bar_bleue
Nữ Trạng Thái : Đang Yêu Thú Nuôi : Cá Heo Thông Minh Ngọ
Tổng số bài gửi : 285
Điểm : 16999
Thank : 16
Ngày Sinh : 05/08/1990
Ngày Gia Nhập : 15/05/2009
Tuổi : 33
Đến từ : Talkative team
Sở Thích : Ăn, ngủ, coi hoạt hình

Gia đình Kiềm nghĩa Empty
Bài gửiTiêu đề: Gia đình Kiềm nghĩa   Gia đình Kiềm nghĩa EmptyMon Jun 15, 2009 1:51 am

"Hai chúng tôi không cùng huyết thống, chỉ có tình thâm "anh rể - em vợ" và cùng chung chí hướng, khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, xây dựng thương hiệu "kềm Nghĩa" có được như ngày hôm nay là cả quá trình thăng trầm và vượt khó của gia đình", GĐ Nguyễn Minh Tuấn (anh Nghĩa - bên trái) và PGĐ Bùi Văn Hải (anh Bảy - phải) bộc bạch.
Kềm Nghĩa bắt đầu từ con số không, hay nói nôm na cái thuở ban đầu"Âu cũng vì miếng cơm manh áo".
Cùng cảnh nghèo khó, đông anh em, cuộc sống đưa đẩy chúng tôi làmđủ nghề từviệcmày mò sửa chữa điện tử, chạy xe lam,tổ hợp mài kềm thuê... Vừa lo miếng ăn, vừa tích luỹ được chút vốn liếng,năm 1982chúng tôi quyết định mở một cơsởnho nhỏ sảnxuất dụng cụ làm móng và lấy tên "Nghĩa Sài Gòn".
-Tại sao lúc bấy giờcác ông nghĩ đến việc sản xuất dụng cụ làm móngmà không phải đầu tư vào lĩnh vựcnào khác?
Do lòng say mê nghề nên chúng tôi theo đuổi tới cùng. Vả lại, lúc bấy giờ chúng tôi đã nhận thấythị trường đang khan hiếm sản phẩm chăm sóc da cho chị em phụ nữvà gần nhưít ai đầu tưvàolĩnh vực này. Khi "Nghĩa Sài Gòn" ra đời là lúc mô hình kinh doanh hình thành. Mặc dù chúng tôi có mối quan hệ thân thiết với khách hàng, nhưng chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn về nguồn nguyên liệu đang khan hiếm thời bấy giờ.
- Vậy, thành công của Kềm Nghĩahôm nay hẳn là có bí quyết riêng?
Thực tế ban đầusản phẩmKềm Nghĩa mang tínhtự phát, vừa làm vừa học hỏi,vừa sáng tạo. Mặt bằng nhà xưởngchỉ có 200 m2, vài chục công nhân đều là người trong gia đình và tận dụng nhà ở mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Lấy ngắn nuôi dài, lấy công làm lãi, lợi nhuận thu được vừa đủ trả công thợ và trang trải các khoản chi phíkhác, nhưng chúng tôi lại có niềm tin: đây là sản phẩm có tương lai và thị trường còn rộng mở nếuđượcđầu tưđúng hướng sẽ gặt hái thànhcông.
- Kềm Nghĩa đã đúng hướng?
Cũng có thể. (Ông Hải cười) Kinh doanh ngoài"tài -tâm" còn có vậnmay. May mắn chogia đình tôi trong cả quá trình xây dựng và phát triển, ngoài sự nỗ lực vượt khó, sản phẩmít đối thủ cạnh tranh và được thị trường chấp nhận. Khi đã đủ mạnh,chúng tôi bắt đầu mở rộng sản xuất. Tháng 8/2000, thành lập Cty TNHH Kềm Nghĩa thay cho cơ sở "Nghĩa Sài Gòn". Sản phẩm Kềm Nghĩa liên tục nhiều năm liền được người tiêu dùng (NTD) bình chọn Hàng VN chất lượng cao (HVNCLC). Thành công ở thị trường nội địa, chúng tôi tiến ra các thị trường nước ngoài như: Mỹ, Australia Philippines, Campuchia, Thái Lan... chiếm trên 30% doanh thu.
- VN đang đứng trướcnhững thách thức hội nhập, Kềm Nghĩa cóđủ tự tin?
Khó có thể nói trước được điều gì, nhưng tôi tinDNNVVkhông có nghĩa là thua các "đại gia". Vấn đề là mỗi DNphải chọn cho mìnhlối đi riêng. Điều quan trọng phải liệu sức mình, nắm bắt cơ hội và sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu thực của xã hội. Kềm Nghĩa đã chọn lối đi "thu nhỏ trong lòng bàn tay của phái đẹp" nên chúng tôi nghĩ rằng mình đủ tự tin để đối đầu với những thách thức mới.
Quá khứ và hiện tại "Kềm Nghĩa" đang là niềm tự hào của thương hiệu Việt. Nhưng không có nghĩa Kềm Nghĩa thoả mãn với những gì mìnhđã đạt được. Hội nhập kinh tế toàn cầu là một thử thách lớn đối với DN VN. Tăng công suất, tăng giá thương hiệulà những công việc mà Kềm Nghĩa đang ra sức thực hiện. Hệ thốngquản lý IS0-9001:2000 đang được Kềm Nghĩa áp dụng. Tháng 6 năm nay, Kềm Nghĩa mở thêm một nhà máy mới tạiHóc Môn rộng 7.000 m2 đủ cho 600 công nhân làm việc. Cùng với nguyên liệu được NKtheo đúng thông số kỹ thuật chuyên môn, đó là những yếu tố quyết định tính đồng nhất chất lượng sản phẩmđểnăm tới đưa ra thị trườngkhoảng 6 triệu sản phẩm năm.
- Chỉ là những chiếc kìm nhỏ, chủ yếu làm bằng thủ công nhưng chiến lược marketing không thua kém các đại gia? Phải chăng Kềm Nghĩa muốn khuếch trương...?
VN đang đứng trước ngưỡng cửa hội nhập, chúng tôi chỉ có con đường tiến lên phía trước. Muốn cạnh tranh với các tập đoàn đa quốc gia, phải học người ta "tính chuyên nghiệp". Thương hiệu là sự sống còn của một DN.Đầu tư xây dựng hình ảnh DN cũng như khuếch trương thương hiệu phải đặc biệt chú trọng.KềmNghĩa không phải là DN lớn, nhưng đã có bề dày kinh nghiệm và tuổi đời. Từ những năm 1993 chúng tôi đã nghĩ đến việc đăng ký bản quyềnthương hiệu tổng thể, đến nay đã có 18 nhãn hiệu hàng hoá và 5 kiểu dáng công nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận. Ngoài ra chúng tôi cũng đã đăng ký thương hiệu ở một số nước: Mỹ, Australia, Philippines, Campuchia, Thái Lan. Ngoài chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện thông tin báo đài, chúng tôi còn đầu tư rất lớn cho quảng cáo pano ngoài trời. Không những thế, chúng tôi còn đa dạng hoá hình thức tiêu thụ SP. Trước đây, chúng tôi chỉ sản xuất các loại kìm đóng thùng lớn bán sỉ, bán lẻ. Nay có thêmnhững bộ dụng cụ mạ màu vàng óng được đặt gọn gàngtrong chiếcbóp da nhỏ xinh xắn,lịch sự giá bình dân (55.000 đ/bộ) rất tiện lợi để làm quà tặng trong những dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ, sinh nhật, quà khuyến mãi... đang được người tiêu dùngưa thích.
-Người ta nói nhiều tới nguồn nhân lực để phát triển công ty, hay rộng hơn là để tạo dựng một sự nghiệp. Ông đánh giá vấn đề này như thế nào?
Thương mại hoá toàn cầu, sẽ xoá dần những kiểu kinh doanh "mì ăn liền"... Nhiều năm qua, chúng tôi đã chuẩn bị nguồn nhân lực thừa kế gia nghiệp. Con trai cả đang theo sát cậu (GĐ Nguyễn Minh Tuấn) để học hỏi về kỹ thuật, cô con gái đang tu nghiệp lớp quản trị kinh doanh tại Mỹ và cũng là người đang quản lý một chi nhánh Kềm Nghĩa tại New York. Ngoài ra, những năm qua chúng tôi thường xuyênđào tạo đội ngũ nhân viên kế thừa, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho một số cán bộ kỹ thuật... Chúng tôi hi vọng bước vào sân chơi mới Kềm Nghĩa đủ tự tin trong xu thế hội nhập.
- Hình ảnh người lao động làm việc trong các DNtư nhân thường bị "méo mó", với Kềm Nghĩahẳn là khác?
50% công nhân của chúng tôi là người ngoài tỉnh, phần lớn họ gắn bó với chúng tôi từthuở lập nghiệp. Chúng tôi đi lên từ con số âm, từ một người làm thuê, nên chúng tôi thấu hiểu hoàn cảnh, tâm tư tình cảm của họ.
Kềm Nghĩa đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho công nhân. Ngoài việc tham gia BHXH, BHYT, BH tai nạn con người, anh chị em còn được hưởng lương tháng 13, được thưởng phát minh sáng kiến...Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất của công nhân, BGĐ công ty cũng không quên tạo sân chơi để đáp ứng đời sống tinh thần cho anh chị em như thành lập chi hội LHTN, hội Chữ Thập Đỏ, Công đoàn cơ sở nhằm giúp anh chị em có cơ hội vui chơi, học tập và giao lưu với nhau sau những giờ lao động mệt nhọc. Theo đà phát triển của cty, BGĐ cũng đang dự kiến thành lập một đội văn nghệ, một chi đoàn TNCS HCM và đang cùng chính quyền địa phương xây dựng một chi bộ Đảng thuộc Cty Kềm Nghĩa.
- Nghe đâu ông đã từng bị"kết án tử hình"?
Giây phút suy tư, ông Hải chậm rãi: Năm 1996 tôi được bệnh viện "thông báo" mắc phải căn bệnh ung thư, lúc đó tôi ở tuổi 45. Không lẽ cuộc đời mình ngắn ngủi thế. Bao nhiêu năm lao vào thương trường mới có được một chút sự nghiệp... lòngrối bời chỉ còn cách "sống được ngày nào, cố gắng đem lại hạnh phúc cho vợ con...". Nhưng mãi không thấy Diêm Vương gọi,năm 2000 mới biết bệnh viện chẩn đoán sai. Thoát khỏi tử thần, tôi mới thấu hiểu giá trị cuộc sống. Sau sự cố ấy, chúng tôi gồm nhiều nhà DN, bác sĩ, giáo sư... ngồi lại với nhau tự nguyện sáng lập "Quỹ trợ giúp bệnh nhân ung thư"nhằm tư vấn và giúp đỡ những bệnh nhân nghèo mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này.
Trước khi chia tay với tôi ông Hải nói, tôi không còn trẻ để gánh vác sự nghiệp, nhưng tôi tin những gì chúng tôi đã và đanglàmđể lại cho thế hệcon, cháu một truyền thốngdoanh nhân gia đìnhngoài tiền của, vật chấtcònlà lương tâm, đạo đức của nhà DN.Không chỉ làm cho bản thân, cho gia đình mà sự thành đạt của mình chính là có sự đóng góp rất lớn của những người cộng sự quanh ta.
(Theo Thitruong24g)
Về Đầu Trang Go down
 
Gia đình Kiềm nghĩa
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Mu Tân Định ComeBack
» Tận hưởng Ngày hội gia đình 2009 tại Công viên Hồ Tây
» “Một ngày nào đó mình sẽ thay đổi cuộc sống của cả đại gia đình này!”.
» “Một ngày nào đó mình sẽ thay đổi cuộc sống của cả đại gia đình này!”.
» Kiếm tiền kiểu này hay và thiết thực nhỉ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
† CTN Đồng Nai † :: -‘๑’-Cảm Nhận Giữa Đời Thường-‘๑’- :: -‘๑’-Cuộc Sống Quanh Ta-‘๑’--
Chuyển đến