† CTN Đồng Nai †
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

† CTN Đồng Nai †

Forum Trường CĐ KT - CN Đồng Nai - Forum đẳng cấp
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Ước mơ của một "mạnh thường quân"

Go down 
Tác giảThông điệp
bomb
Ước mơ của một "mạnh thường quân" 70461245395426
bomb


Thành Tích : Mem Vinh Dự Trình Độ Vă Hóa :
Ước mơ của một "mạnh thường quân" Left_bar_bleue12 / 1212 / 12Ước mơ của một "mạnh thường quân" Right_bar_bleue
Nữ Trạng Thái : Đang Yêu Thú Nuôi : Cá Heo Thông Minh Ngọ
Tổng số bài gửi : 285
Điểm : 16996
Thank : 16
Ngày Sinh : 05/08/1990
Ngày Gia Nhập : 15/05/2009
Tuổi : 33
Đến từ : Talkative team
Sở Thích : Ăn, ngủ, coi hoạt hình

Ước mơ của một "mạnh thường quân" Empty
Bài gửiTiêu đề: Ước mơ của một "mạnh thường quân"   Ước mơ của một "mạnh thường quân" EmptyMon Jun 15, 2009 1:47 am

Với niềm tin sẽ “chiến thắng” và một ý chí kiên định “phải bước đi và tiến tới”, Vương Vĩnh Hiệp – Tổng giám đốc 3 công ty: Long Sinh, Long Shin và Long Hiệp đã chứng minh được một chân lý rằng: “Thành công luôn dành cho người biết phấn đấu và nỗ lực vượt qua chính mình”.
Kinh doanh và quản lý luôn đặt nặng chữ tín và chữ tâm, Vương Vĩnh Hiệp và những doanh nghiệp của anh ngày càng khẳng định được chỗ đứng và thế mạnh vững chắc trong ngành nuôi trồng và thủy sản còn khá nhiều cạnh tranh này. Và danh hiệu “Sao Vàng Đất Việt” 2005 là phần thưởng lớn nhất mà anh và đội ngũ cán bộ nhân viên công ty Long Sinh xứng đáng được nhận cho cái gọi là sự đồng lòng, đoàn kết cùng nhìn về một hướng vì sự phát triển của nền kinh tế tỉnh Khánh Hòa nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
KHÓ KHĂN SONG HÀNH CÙNG THỜI CƠ
“Tôi vốn là người Việt gốc Hoa nhưng được sinh trưởng và lớn lên tại thành phố biển Nha Trang. Cho nên, bản thân tôi ít nhiều vẫn chịu ảnh hưởng bởi lối sống và cá tính của người dân nơi đây. Tôi cũng là người rất mềm mỏng và ôn hòa” – Vương Vĩnh Hiệp – Tổng giám đốc công ty TNHH Long Sinh cười và tâm sự về nơi đã nuôi dưỡng mình lớn lên.
Học chuyên ngành về quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế TP.HCM nhưng Vương Vĩnh Hiệp lại bén duyên trước với nghề phiên dịch viên. Anh không gặp khó khăn mấy với nghề tay trái này vì tiếng Hoa là vốn liếng có sẵn từ bé. Năm 1992, sau khi tốt nghiệp ra trường, anh xin vào làm phiên dịch cho công ty Dịch vụ Thủy Sản Tây Nam – chuyên về khai thác thủy sản. Làm được một thời gian, đến năm 1995, anh xin nghỉ và chuyển sang làm phiên dịch tiếp cho một công ty có vốn liên doanh với Đài Loan – chuyên về chế biến thủy sản.
Cho nên, ít nhiều Vương Vĩnh Hiệp cũng có trong tay một số kiến thức cơ bản về thủy sản. Nhận thấy đây là ngành còn nhiều tiềm năng phát triển, trong đầu anh dần manh nha một ý định thành lập công ty chuyên về thủy sản. Để trang bị và tích lũy thêm cho bản thân những kinh nghiệm về chuyên môn vì thực tế anh vẫn chưa phân biệt được con mực, con tôm này khác như thế nào so với con tôm và con mực khác? cũng như các phương thức để kinh doanh… anh đặc biệt quan sát và học hỏi nơi các giám đốc công ty (mà anh đã và đang làm) qua những chuyến đi thực tế như: giao dịch, khảo sát thị trường, ký kết hợp đồng, thu mua nguyên liệu… và đăng ký học các khóa ngắn hạn về chuyên ngành thủy hải sản.
Cứ thế cho đến cuối tháng 8 năm 1997, khi cơ hội thực sự “chín muồi” và để khẳng định, thử sức với chính năng lực của bản thân, Vương Vĩnh Hiệp quyết định thành lập công ty TNHH Long Sinh. Số vốn cố định ban đầu là 300 triệu đồng, được anh tích lũy từ nhiều năm làm việc và từ nguồn trợ giúp của gia đình. Và định hướng bước đầu cho sự phát triển của Long Sinh là hoạt động sản xuất trong lĩnh vực chế biến hàng hải sản đông lạnh xuất khẩu.
“Điều khó khăn nhất, gây cho tôi nhiều bỡ ngỡ và lúng túng khi ra riêng kinh doanh không phải là vấn đề về nguồn vốn, mà chính là bản thân tôi chưa kịp thích nghi với một vai trò và vị thế mới là một người lãnh đạo và quản lý, rồi còn việc phải làm sao tạo dựng một thương hiệu riêng cho sản phẩm và công ty Long Sinh” – Giám đốc Vương Vĩnh Hiệp tâm sự: “Tôi chỉ còn một cách là phải bước đi và tiến tới. Chỉ có lao vào làm mới biết cái nào là đúng, cái nào là sai cũng như cái gí thì nên phát huy và cái gì thì nên dừng lại. Và tôi tin đằng sau các khó khăn luôn hiện diện những thời cơ; nếu chịu làm ắt sẽ thành công”.
Ngành thủy sản vốn là một ngành khá đặc thù và thường bị ảnh hưởng bởi khí hậu và thời tiết. Nhìn thấy rõ bất lợi này, ngoài lĩnh vực kinh doanh chính ban đầu, anh chọn kinh doanh thêm sản phẩm mới: Thuốc thú y thủy sản. Thời gian đầu, mặt hàng thuốc thú y thủy sản: với các loại khoáng chất, men vi sinh, chất cải tạo ao đìa, chất bổ sung dinh dưỡng để phòng trị bệnh cho thủy sản… gần như là thương hiệu độc quyền của Long Sinh, không gặp cạnh tranh, nên việc kinh doanh gặp khá nhiều thuận lợi. Năm 2000, mật độ phủ sóng của sản phẩm thuốc thú y thủy sản đã lan tỏa khắp từ Nam chí Bắc. Hướng đi đúng, dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, công ty Long Sinh nhanh chóng “ăn nên làm ra” và dần định hình được uy tín.

BẢN LĨNH KINH DOANH CỦA “CON RỒNG CHÁU TIÊN”

Trên đà phát triển ấy, cùng năm 2000, Giám đốc Vương Vĩnh Hiệp quyết định liên doanh với công ty Đài Loan: Shin Hao Food Co.,Ltd thành lập công ty TNHH Long Shin; đồng thời cho xây dựng một nhà máy chế biến thủy sản đầu tiên tại KCN Suối Dầu – Diên Khánh, Khánh Hòa nhằm tận dụng tối đa những ưu thế của tỉnh nhà với hầu hết diện tích là biển – nơi cung cấp chính các nguồn hải sản tươi sống… Bằng tầm quan sát nhạy bén và cách nhìn thực tế của mình, Vương Vĩnh Hiệp đã góp phần đem lại giá trị kinh tế cho Long Sinh nói riêng và tỉnh nhà nói chung. Nâng tổng doanh thu xuất khẩu thủy sản cuối năm 2000 đạt gần 10 triệu USD. Ngoài ra, với nhà máy chế biến thủy sản quy mô, hiện đại, anh còn giải được bài toán về việc làm cho gần 1000 lao động tại tỉnh Khánh Hòa.
Thế nhưng, sang năm 2001, sản lượng mặt hàng thuốc thú y thủy sản và thị phần của Long Sinh đột nhiên chựng lại. Lý do: nhiều doanh nghiệp và công ty khác nhau bắt đầu chen chân vào thị trường nhiều triển vọng này. Hình thành thế cạnh tranh hết sức gay gắt: hàng nhái, hạ giá thành… thậm chí, có một vài công ty còn dựa vào sản phẩm chính của Long Sinh để phát triển thêm dòng sản phẩm thuốc thú y thủy sản mới, như thể đó là “bản sao” tốt hơn nhằm chia lại thị phần “béo bở” mà công ty Long Sinh hiện có. Tổng Giám đốc Vương Vĩnh Hiệp và công ty Long Sinh gần như “đơn thương độc mã” trong cuộc chiến này.
Anh cho biết: “Kinh doanh quy mô nhỏ thì cạnh tranh nhỏ. Nhưng kinh doanh mở rộng ra khắp các tỉnh thành với quy mô lớn thì cạnh tranh lớn là điều tất yếu”. Và hướng để giải quyết và tháo gỡ khó khăn hiện tại: cạnh tranh lành mạnh: ngoài việc tổ chức lại cho tốt khâu sản xuất, giám đốc Vương Vĩnh Hiệp còn đặc biệt chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng cho sản phẩm nhằm tạo nên sự khác biệt nhất định. Thể hiện qua tính chuyên nghiệp của người đi đầu, thay đổi cách thức tiếp cận và quan hệ với khách hàng: phục vụ ân cần, chu đáo, thẳng thắn và thật tâm; đồng thời thực hiện tốt nhất mục tiêu: giá cả tương đồng với chất lượng. Chuyên nghiệp trong cách làm và tổ chức, Long Sinh đã dành lại được sự tín nhiệm của khách hàng cho mặt hàng thuốc thú y thủy sản và một phần thưởng cao quý: giải Huy chương vàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2004 do chính người tiêu dùng bình chọn.
Nhận thấy tiềm năng kinh tế ngày một phát triển của ngành Nuôi trồng thủy sản Việt Nam và để nâng cao hơn nữa tiềm lực của công ty, giám đốc Vương Vĩnh Hiệp lại một lần nữa cho Long Sinh liên doanh hợp tác với công ty TNHH You Ming – Đài Loan, theo đó công ty TNHH Long Hiệp được thành lập vào năm 2002, với chức năng chính là sản xuất và kinh doanh mặt hàng thức ăn chăn nuôi. Trên bề dày kinh nghiệm sẵn có, công ty Long Hiệp được Ban giám đốc chú trọng đầu tư hơn vào dây chuyền công nghệ sản xuất với tổng kinh phí lên đến 3,5 triệu USD. Công ty Long Hiệp chính thức được tập đoàn AFAQ AFCERT INTERNATIONAL của Pháp cấp chứng nhận về Hệ thống Quản Lý Chất Lượng ISO 9001 – 2000.
Bên cạnh đó, công ty Long Sinh còn quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chuyên dành cho con người. Ngoài ra, còn nhập khẩu các phân bón lá sinh học, giống cây trồng… được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà nông. Anh Hiệp cho biết: “Các sản phẩm do công ty sản xuất là kết quả của việc tiếp nhận những kiến thức khoa học kỹ thuật tiên tiến về phương pháp kiểm tra chất lượng sản phẩm, ứng dụng những nghiên cứu mới vào sản xuất thông qua tìm hiểu nhu cầu thực tế, nắm bắt ý kiến của người tiêu dùng để đưa ra thị trường sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng”.
Nhờ vào chiến lược đúng đắn “Hợp tác lâu dài, phát triển bền vững” (cũng là slogan của công ty) là nghiêm túc và uy tín trong làm ăn chung với các đối tác trân trọng khách hàng và hỗ trợ tối đa cho các nhà nông.. nên tổng doanh thu thống kê từ 2002 đến năm 2003, công ty Long Sinh đạt mức tăng trưởng kỷ lục gần 150% và năm sau 2003 – 2004, tăng trung bình khoảng 50 – 60% nữa. Nói về thành công ngoài mong đợi này, Tổng Giám đốc Vương Vĩnh Hiệp cho biết: “Chúng tôi biết tận dụng lợi thế: tương trợ lẫn nhau khi kinh doanh của người Hoa. Và tôi là người lãnh đạo may mắn vì sở hữu được một đội ngũ nhân lực giỏi chuyên môn và đoàn kết, luôn cùng tôi nhìn về một mục đích cuối: “sự phát triển cao hơn cho Long Sinh”.
Về Đầu Trang Go down
 
Ước mơ của một "mạnh thường quân"
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Ước mơ của một "mạnh thường quân"
» "Âm nhạc la cuộc sống " hãy viết lên cảm xúc cua ban khi thưởng thuc nó nhé !!!!!!!!
» Giải pháp Phần mềm kế toán Doanh nghiệp, Bán lẻ, Quản lý Thương mại, ERP, HRM
» wait ! anh em ơi "kool boy" hay "cún boy " zậy ?!!!hi hi hi
» Long mỗ có chút kinh nghiệm chia sẻ cùng giới "văn sĩ" gần xa !!!!!

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
† CTN Đồng Nai † :: -‘๑’-Cảm Nhận Giữa Đời Thường-‘๑’- :: -‘๑’-Cuộc Sống Quanh Ta-‘๑’--
Chuyển đến